(NĐ&ĐS) - Trong khi ngủ, cơ thể bạn có thể đốt cháy từ 300 đến 400 calo, tương đương một giờ chạy bộ. Các chuyên gia khẳng định giấc ngủ chất lượng có thể góp phần giảm cân.

Giữ nhiệt độ phòng ngủ mát, hơi lạnh

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, môi trường mát giúp cơ thể kích hoạt các tế bào mỡ màu be chịu trách nhiệm điều chỉnh nhiệt. Do đó khi bạn ngủ trong phòng mát hoặc ngủ khỏa thân, cơ thể sẽ đốt cháy nhiều năng lượng hơn để duy trì nhiệt. 

Thể dục nhẹ nhàng trước khi đi ngủ

bai-tap-the-duc-01

Tập thể dục sẽ giúp đốt cháy calo, giúp giảm căng thẳng, tăng cường trao đổi chất, sẽ mang lại giấc ngủ ngon cho bạn.

Uống một ít nước nho

Nước nho giúp cơ thể đốt cháy calo nhờ một chất đặc biệt gọi là resveratrol. Chất này có tác dụng chuyển đổi chất béo trắng xấu thành chất béo màu be giúp hỗ trợ loại bỏ mỡ thừa.

Hạn chế dử dụng điện thoại

t

Nhiều nghiên cứu chứng minh, tiếp xúc với ánh sáng của điện thoại ngay trước khi đi ngủ sẽ làm gián đoạn việc sản xuất melatonin - hoóc môn có liên quan đến sự bắt đầu của giấc ngủ. Khi đó, bạn sẽ mất nhiều thời gian để chìm vào giấc ngủ và thức dậy mệt mỏi hơn.

Mỗi ngày, đi ngủ và thức dậy vào khung giờ cố định

Cơ thể có nội tiết tố melatonin cho chúng ta biết khi nào nên đi ngủ, và cũng giúp kích hoạt quá trình đốt cháy calo.

Nếu đi ngủ và thức dậy thất thường sẽ ảnh hưởng đến quá trình sản xuất melatonin và ảnh hưởng không tốt đến chất lượng giấc ngủ. 

PV (t/h)