(NĐ&ĐS) - Nếu bạn bất ngờ cảm thấy khó ở, buồn nôn, hãy thử những thực phẩm dưới đây để chấm dứt tình trạng khó chịu này.

1. Gừng

Hình ảnh có liên quan

Gừng đã được sử dụng ít nhất cách đây hơn 2000 năm và là một trong các loại thảo dược tốt nhất để trị chứng buồn nôn. Gừng còn an toàn cho cả phụ nữ đang mang thai. Bạn có thể dùng trà gừng, kẹo gừng hoặc dùng gừng tươi để giảm buồn nôn, giảm sốt ở trẻ em, phòng chống cảm lạnh, cúm, đau bụng kinh hay mệt mỏi.

2. Bạc hà cay

Kết quả hình ảnh cho kẹo bạc hà cay

Trà, kẹo bạc hà hoặc những sản phẩm chiết xuất từ bạc hà cũng đem lại rất nhiều lợi ích như chữa cảm lạnh, cung cấp năng lượng và chống buồn nôn.

3. Hạt thì là

Kết quả hình ảnh cho hạt thìa là chống buồn nôn

Chỉ cần dùng một nửa thìa cà phê hạt thìa là là có thể chặn đứng cơn buồn nôn.

4. Mầm lúa mỳ

Kết quả hình ảnh cho mầm lúa mì chống buồn nôn

Phụ nữ mang thai có thể dùng mầm lúa mỳ để làm giảm cơn nghén buồn nôn. Bạn có thể trộn mầm lúa mỳ với ngũ cốc, kem hoặc rau quả.

5. Nước

Kết quả hình ảnh cho uống nước

Nước chứa hợp chất hydrat, thay thế các chất điện giải bị mất trong cơ thể. Bổ sung nước khoáng, trà đá, nước soda, nước ép, nước dừa... chống mất nước, còn trà thảo mộc hỗ trợ giảm chứng buồn nôn.

Nước súp ngoài tác dụng bù chất điện giải còn cung cấp thêm calo, protein, vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Lưu ý, đồ uống ngọt hay chứa caffein hoặc sữa có thể làm bạn buồn nôn hơn, vì vậy không nên sử dụng.

6. Bánh mì, bánh quy

Kết quả hình ảnh cho ăn bánh quy

Khi buồn nôn, bạn thường không muốn ăn. Tình trạng bụng đói càng khiến bạn cảm thấy buồn nôn hơn. Khi đó, thực phẩm khô như bánh quy giòn, bánh mì nướng, ngũ cốc... thường được khuyên dùng. Thông thường bác sĩ phụ khoa sẽ khuyên thai phụ ốm nghén ăn bánh quy để giảm cảm giác buồn nôn.

Tiến Đạt