(NĐ&ĐS) - Theo đơn vị quản lý, cầu Bạch Đằng nối cao tốc Hải Phòng – Hà Nội với tỉnh Quảng Ninh sẽ hoàn thành việc bù vênh trong ngày 21/5.

Ông Nguyễn Tiến Oánh - Phó giám đốc công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng - cho biết: "Để bù vênh cầu Bạch Đằng, đơn vị thi công đã đổ, thảm vào mặt đường trên 300 tấn bê tông áp phan. Sau khi vệ sinh, mặt đường sẽ được bù lại bằng 1 lớp thảm, sau đó tạo lớp nhám Novachit dày 2,2cm thảm đều lên trên, mặt cầu sẽ không còn hiện tượng không bằng phẳng".

60897090_2164683073580786_4601784954873970688_n
Công nhân đang hoàn thành công đoạn cuối cùng để bù vênh cầu Bạch Đằng.

Công ty cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu 168 là nhà thầu thực hiện việc bù vênh cầu Bạch Đằng. Tổng chiều dài cần xử lý khoảng 12 m, tại khu vực trước và sau khối hợp long giữa các trụ tháp T28, T29 và T30. Mức kinh phí để bù vênh khoảng hơn 2 tỷ đồng.

Cầu Bạch Đằng và đường dẫn, cùng nút giao thông cuối tuyến nằm trong tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, được khởi công xây dựng vào tháng 9/2014 theo hình thức BOT, với tổng mức đầu tư hơn 7.000 tỉ đồng, do Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng làm chủ đầu tư.

Ngày 1/9/2018, cầu Bạch Đằng chính thức thông xe, đưa vào khai thác, nối Hạ Long và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, rút ngắn thời gian từ Hạ Long về Hà Nội còn 1,5 giờ. 

Tuy nhiên, chỉ sau 2 tháng đưa vào khai thác, mặt cầu có hiện tượng lún võng, không bằng phẳng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông, đặc biệt là khi các phương tiện tham gia lưu thông trên cầu với tốc độ cao.

Ngay sau đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận Tải, UBND tỉnh Quảng Ninh và chủ đầu tư đã có những buổi họp khẩn cấp để tìm ra phương án khắc phục sự cố.

Minh Hưng