(NĐ&ĐS) - Trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019, người dân TP. Hồ Chí Minh có thể phản ánh thông tin về sự cố hạ tầng, vận tải hành khách, an toàn giao thông tới Sở Giao thông Vận tải (GTVT) qua cổng “Thông tin giao thông TP. Hồ Chí Minh” trên ứng dụng Zalo.

Trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019, người dân TP.HCM có thể phản ánh thông tin về sự cố hạ tầng, vận tải hành khách, an toàn giao thông tới Sở GTVT bằng cuộc gọi, SMS, Zalo, qua đường dây nóng: 0388.247.247 của Sở GTVT, do Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn tiếp nhận, hoặc gọi đến đường dây nóng của Thanh tra Sở là 028.3830.0701 - 0913.880.906 do đội tham mưu tổng hợp làm đầu mối.

phan-anh-giao-thong-1
Các sự cố giao thông trong Tết sẽ được Sở GTVT TP.HCM tiếp nhận qua đường dây nóng.

Khi gặp tình trạng tắc nghẽn giao thông, hoặc biết những nơi bán vé cao hơn quy định, người dân có thể liên hệ ngay đến cơ quan chức năng qua ứng dụng Zalo để xử lý. Kênh tương tác này hoạt động 24/24 nhằm tiếp nhận và phản hồi ngay cho người dân khi nhận được những thông tin phản ánh liên quan đến giao thông, vận tải.

Theo dự báo của Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, lượng hành khách đi lại vào dịp Tết Nguyên đán 2019 sẽ tăng từ 2-7% so với cùng kỳ năm trước, riêng ngày cao điểm, lượt hành khách xuất bến tại các bến xe có thể đạt đến con số 130.000 lượt. Do vậy, tình trạng ùn tắc sẽ dễ xảy ra trên các tuyến đường nội ngoại thành. Đồng thời nhiều nơi sẽ đẩy giá vé tàu xe lên cao do biết nhu cầu về quê đón Tết của người dân là rất lớn.

Bảo An